Nguyên nhân và tác hại của việc hút thuốc lá hiện nay

Cai thuốc lá có lẽ là mong muốn của rất nhiều người, không chỉ riêng những người trực tiếp hút thuốc, mà còn cả những người xung quanh nữa.

Thuốc lá là gì?

Thuốc lá là một loại cây có từ rất lâu rồi, có độc, đặc biệt là những lá giá, càng già càng có chứa hàm lượng chất độc Nicotin cao hơn. Trên thực tế cho thấy, người lớn dùng 15-20g thuốc lá bào chế dưới dạng thuốc nước đã bị tử vong, còn trẻ em thì chỉ cần vài gam cũng có thể chết ngay.
Thuốc lá là gì?
Thuốc lá là gì?
Thuốc lá cũng như thuốc lào, là một số loại thuốc nghiện mà người hút đã dùng sẽ rất khó để cai. Hoạt chất chủ yếu bên trong là chất nicotin, là một loại alcaloid. Sở dĩ nó có tên gọi như vậy là vì chúng được đặt theo tên của người Pháp đầu tiên nhập thuốc lá vào Pháp, mang tên Nicotin. Nicotin trong thuốc lá được sử dụng ở liều thấp, tạo nên sự êm ái, nhẹ nhàng, phiêu cho người hút. Nhưng về bản chất, nó vẫn là một loại chất độc, chất nghiện, làm cho người hút một lần lại muốn hút lần thứ hai, lần thứ ba,… và sẽ rất khó có thể cai thuốc lá nếu như không có quyết tâm và động lực thật sự.

Nguyên nhân của việc hút thuốc lá

Trước khi bắt đầu cai thuốc lá, chúng ta hãy tìm hiểu người ta đã nghiện thuốc lá như thế nào?
Sau khi dùng thuốc lá, chỉ cần một hơi nhỏ thấm vào bên trong cơ thể, chúng ta sẽ cảm nhận được chất kích thích vào bên trong, cơ thể lâng lâng, bay bổng. Thực chất đó là việc chất kích thích đã xức lên trung ương thần kinh và dần rà lan ra toàn cơ thể.
Nguyên nhân của việc hút thuốc lá
Nguyên nhân của việc hút thuốc lá
Đối với một số người, khi hút thuốc lá, cảm thấy đầu óc trở nên minh mẫn, sáng suốt, làm việc tập trung và hiệu quả hơn. Đó cũng là lý do mà họ từ chối lời khuyên cai thuốc lá khi bạn bè, người thân nhắc nhở. Nguyên nhân của việc đó là do chất kích thích xâm nhập lên vùng não, trong phút chốc có tác dụng làm não thấy thư giãn, bình tĩnh hơn bình thường, do đó làm việc trở nên năng suất và hiệu quả hơn.

Tác hại của thuốc lá

Tuy nhiên, hút thuốc lá cũng như nghiện rượu bia, và một số chất kích thích khác, chúng không khiến ta chết ngay lập tức, mà chết dần, chết mòn. Trên thực tế, nếu chúng ta càng hút thuốc nhiều, các cơ quan bên trong cơ thể bị kích thích liên tục và quá thường xuyên, làm cho các chất nội tiết tố trung hòa cơ thể liên tục phải sản xuất để cân bằng, lâu dần sẽ thành cạn kiệt. Khi đó, cơ thể không còn cảm giác sảng khoái, sung mãn nữa, mà là thấy mệt mỏi , cáu bẳn, mất tập trung và giảm hiệu quả đáng kể.
Tác hại của thuốc lá với con người
Tác hại của thuốc lá với con người
Đáng tiếc rằng, những người tự cai thuốc lá thường tìm đến các giải pháp cai thuốc lá khi tuổi họ ở cuối trung niên, khi mà đã nghiện thuốc lá hàng 10, 20, thậm chí 30 năm rồi. Bởi lúc đó, họ mới cảm thấy cơ thể bị tàn phá và mới bắt đầu lo lắng cho sức khỏe và quãng đời còn lại của mình.
Do đó, chúng ta hãy hiểu biết và văn minh hơn, hãy cai thuốc lá để cuộc sống của bạn và những người xung quanh trở nên tốt đẹp hơn!

Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị
Liên hệ cai thuốc lá để được tư vấn và hỗ trợ tốt hơn: 0932.02.09.91
Email: caithuocthaynghivn@gmail.com
Website: https://caithuocthaynghi.com

Bài viết liên quan

Nguyên nhân và tác hại của việc hút thuốc lá hiện nay
4/ 5
Oleh