Bỏ thuốc lá bao lâu thì tăng cân và tốc độ tăng cân thế nào?

Bỏ thuốc lá bao lâu thì tăng cân và sức khỏe được phục hồi nhanh chóng? Đó là thắc mắc của rất nhiều người khi bắt đầu bước vào cai nghiện thuốc lá. Nhưng mỗi khách hàng khi sử dụng nước súc miệng cai thuốc lá thầy Nghị đều hài lòng bởi vì sau khi cai thuốc lá xong đều thấy sức khỏe phục hồi và tăng cân nhanh chóng.

Muốn tăng cân hãy bỏ thuốc lá

Với gần 700 chất độc hại có trong thuốc lá, việc hút thuốc sẽ gây ra những bệnh về hô hấp, ung thư phổi, ung thư vòm họng… Trong số đó 60 chất trong thuốc lá là tác nhân gây ra ung thư, đặc biệt là chất nicotin.

Bạn hút thuốc trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, thể trạng cơ thể ngày càng ốm yếu, cân nặng giảm sút. Ngoài ra còn gây ra những căn bệnh khác như sâu răng, vàng da, rụng tóc, môi thâm…

Chính vì điều đó, muốn thể trạng cơ thể khỏe mạnh, tăng cân và ngăn chặn các căn bệnh nguy hiểm khác thì bạn nên từ bỏ thuốc lá. Và bỏ thuốc lá trong bao lâu thì tăng cân?
Người gầy do hút nhiều thuốc lá
Người gầy do hút thuốc lá

Cân nặng tăng nhanh sau khi cai thuốc lá

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Anh và Pháp cho việc đánh giá sự thay đổi về cân nặng ở những người cai thuốc lá thành công trong vòng 12 tháng:

- Những người bỏ thuốc lá tăng trung bỉnh khoảng 1.4kg chỉ sau 1 tháng sau khi từ bỏ hắn thuốc lá. Sau 2 tháng, cân nặng sẽ tăng nhanh khoảng 2,2 kg. Đến 3 tháng sau khi cai thuốc lá tăng lên 3kg, sau 6 tháng tăng 4kg và sau 1 năm sẽ tăng khoảng 5kg.

Như vậy tốc độ tăng cân sau khi bỏ thuốc lá vô cùng nhanh chóng. Tuy nhiên đối với những người nghiện thuốc lá nhưng cân nặng vẫn giữ mức bình thường thì cần hạn chế tăng cân nặng quá nhanh.

Những người hút thuốc lá sau khi sử dụng nước súc miệng cai thuốc lá thầy Nghị để cai thuốc thì cân nặng của họ đều tăng trong khoảng 3 tháng đầu sau khi bỏ thuốc.
Tăng cân “thần tốc” sau khi từ bỏ thuốc lá
Tăng cân “thần tốc” sau khi từ bỏ thuốc lá

Tại sao bỏ thuốc lá lại tăng cân nhanh chóng?

Bỏ thuốc lá sau bao lâu thì tăng cân là vấn đề rất được quan tâm, nhưng cần phải hiểu vì sao cân nặng lại tăng nhanh sau khi từ bỏ thuốc lá.

- Vì nicotin bị loại bỏ ra khỏi cơ thể nên sẽ tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng: Chất nicotin trong thuốc lá chính là tác nhân ức chế quá trình chuyển hóa và hấp thu dưỡng chất làm cho cơ thể yếu dần và cân nặng giảm sút. Khi bỏ thuốc lá, chất nicotin bị loại bỏ thì cơ thể sẽ ổn định và hấp thu chất dinh dưỡng nhiều hơn nên cân nặng tăng nhanh.

- Ăn ngon miệng hơn: Vị của thuốc lá cùng chất nicotin làm vị giác của bạn không còn tốt, kén vị của các món ăn khi đưa vào miệng làm bạn mất dần cảm giác thèm ăn làm kéo dài tình trạng chán ăn nên cân nặng giảm. Khi từ bỏ thuốc lá qua quá trình hồi phục bình thường đầu lưỡi của bạn sẽ nhận thức được vị ngon của thức ăn nhanh hơn khiến bạn ăn ngon miệng và ăn nhiều hơn và đây chính là tiền đề đầu tiên để giúp bạn lên cân hiệu quả.

- Bổ sung nhiều chất dinh dưỡng trong quá trình cai thuốc lá: Với chế độ dinh dưỡng hợp lý trong quá trình cai thuốc lá để tránh cảm giác mệt mỏi khi thiếu nicotin, bạn sẽ có cơ hội tăng cân nhanh chóng.
Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị
Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị
Muốn tăng cân nhanh chóng bạn hãy cai thuốc lá. Muốn cai thuốc lá hiệu quả trong vòng 3-5 ngày để sức khỏe chóng hồi phục và để biết bỏ thuốc lá bao lâu thì tăng cân hãy sử dụng nước súc miệng cai thuốc lá thầy Nghị. Với 100% thảo dược từ thiên nhiên, sản phẩm này rất an toàn đối với người sử dụng, ngoài ra còn có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏe mạnh.

Địa chỉ tin cậy dành cho bạn khi mua nước súc miệng cai thuốc lá thầy Nghị từ nhà thuốc Thanh Nghị
Hotline: 0932.02.09.91
Sản xuất tại Eatul – Cư’Mgar – Đăk Lăk
Phân phối: Hòa An – Cẩm Lệ - Đà Nẵng
Tham khảo thêm bài viết: https://caithuocthaynghi.com/bo-thuoc-la-bao-lau-thi-tang-can

Bài viết liên quan

Bỏ thuốc lá bao lâu thì tăng cân và tốc độ tăng cân thế nào?
4/ 5
Oleh