Phác đồ cai thuốc lá đơn giản và hiệu quả

Cai thuốc lá cũng giống như bất kỳ việc gì khác đều có phương pháp và cách thức cụ thể, nếu bạn sử dụng đúng phương pháp, quá trình bỏ thuốc lá sẽ trở nên đơn giản hơn, ngược lại, nếu bạn cai thuốc bằng những phương pháp không rõ rang thì điều này sẽ trở nên vô cùng tồi tệ.
Phác đồ cai thuốc lá
Phác đồ cai thuốc lá
Quá trình cai thuốc được chia thành 3 giai đoạn như sau:
Hình thành ý nghĩ bỏ thuốc trong tâm trí
Chuẩn bị những yếu tố cần thiết để cai thuốc
Cai dứt điểm thuốc lá.

Mỗi một gian đoạn lại có một tầm quan trọng khác nhau, tùy thuộc vào từng người, có thể đối với người này giai đoạn 1 là khó khăn nhất, nhưng có những người chính giai đoạn 2 mới là giai đoạn khó thực hiện nhất. Ở bài viết này, thầy lang Nghị chỉ xin nói tổng quan về 3 giai đoạn của quá trình cai thuốc mà không đi sâu vào chi tiết của từng giai đoạn.

Giai đoạn 1: Hình thành ý nghĩ bỏ thuốc lá

Chính xác hơn, ở giai đoạn này bạn cần phải khắc sâu vào tâm trí của mình về ý định cai thuốc, bạn phải đạt được mức độ cao nhất về sự quyết tâm. Đi đâu cũng nghĩ tới việc cai thuốc, làm gì cũng nghĩ tới việc cai thuốc.
Hình thành ý chí cai thuốc lá
Hình thành ý chí cai thuốc lá
Để làm được điều này thường rất khó, tuy nhiên ở những bài viết sau thầy lang Nghị sẽ chia sẻ phương pháp để bạn đạt được sự quyết tâm cao độ này.

Giai đoạn 2: Chuẩn bị những yếu tố cần thiết để cai thuốc lá

Bước này là bước hết sức quan trọng, bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ để khi tiến hành bước 3 bạn không bị ngợp và sẽ nhanh chóng từ bỏ được khói thuốc.
Chuẩn bị những yếu tố cần thiết để cai thuốc lá
Chuẩn bị những yếu tố cần thiết để cai thuốc lá
Bạn cần phải chuẩn bị những điều sau:
Chuẩn bị về mặt tâm lý: bạn cần phải xác định rõ những khó chịu bạn sẽ gặp phải trong quá trình cai thuốc cũng như những lời mời thuốc ở bất kỳ nơi đâu bạn tới.
Chuẩn bị sản phẩm hỗ trợ: cai thuốc không phải là một quá trình dễ dàng, chính vì thế khi có những sản phẩm hỗ trợ cai thuốc thì quá trình này sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.
Chuẩn bị môi trường:

Giai đoạn 3: Cai dứt điểm thuốc lá

Sau khi hoàn tất những bước chuẩn bị đầu tiên, điều tiếp theo và quan trọng nhất là bạn phải tiến hành theo một lộ trình cai thuốc khoa học. Hoàn toàn từ bỏ thuốc lá trong 5 ngày.
Cai dứt điểm thuốc lá
Cai dứt điểm thuốc lá

Bài viết liên quan

Phác đồ cai thuốc lá đơn giản và hiệu quả
4/ 5
Oleh