Thầy nghị cai thuốc lá và tấm lòng người cựu binh

Người ta biết đến thầy Nghị cai thuốc lá qua sản phẩm nước súc miệng cai thuốc lá thầy Nghị bởi nó được xem là một “thần dược” để cai nghiện thuốc lá. Hàng trăm, hàng nghìn người đã sử dụng sản phẩm từ nhà thuốc Thanh Nghị và đã thành công nhưng có thể chưa một lần được gặp ông – người mang bài thuốc kì diệu ấy đến với mọi người. Thầy Nghị cai thuốc lá là ai?

Thầy Nghị cai thuốc lá là một người con xứ Nghệ

Ông Nguyễn Thanh Nghị sinh năm 1962 tại Thanh Chương, Nghệ An, một vùng quê anh hùng nhưng cái nghèo vẫn bám lấy. Chính vì điều đó nên chàng trai tên Nghị chỉ mới học xong lớp 7, sau đó lại rời xa quê hương, gia đình để tự lập và bắt đầu tìm kiếm con đường cho mình. Là một người tự lập, lại chăm chỉ cần cù nên ở đâu thầy cũng sống được.
Thầy Nghị cai thuốc lá là một người con xứ Nghệ
Thầy Nghị cai thuốc lá là một người con xứ Nghệ
Từ năm 1980-1982 thầy đi làm công nhân ở Hà Nội, sau đó thầy tham gia nghĩa vụ quân sự tại sư đoàn 304 - Quân đoàn 2 đóng quân tại Hà Bắc cũ rồi đi lao động ở Liên Xô. Năm 1992 thầy về Việt Nam, cũng là lúc gia đình thầy từ bỏ mảnh đất nghèo lên vùng kinh tế mới ở Đak Lak để định cư. Kể từ đó cho đến bây giờ, thầy vẫn sống trên vùng đất Tây Nguyên, ngụ tại xã Eatul, huyện Cư’Mgar, tỉnh Đak Lak và ngày ngày vẫn miệt mài bào chế bài thuốc Nước súc miệng cai thuốc lá để chữa cho mọi người.

Thầy Nghị cai thuốc lá là một người đã từng nghiện thuốc rất nặng

Thầy Nghị là người đã chữa cho rất nhiều người cai hẳn thuốc lá, giống như báo chí đã ca ngợi ông là “Khắc tinh của làn khói trắng”. Thế nhưng hẳn nhiều người sẽ không biết thầy Nghị từng là một người nghiện thuốc lá rất nặng.

Thầy thường nói với những người đến mua thuốc rằng: “Tôi trước đây rất ghét mùi thuốc lá, cứ mỗi lần ngồi gần các ông hút thuốc lá hay thuốc lào là tôi cảm thấy rất khó chịu. Rồi từ cái ngày nhập ngũ, sau mỗi lần giải lao thấy đồng đội tụ tập chia nhau gói thuốc rồi phì phà nhả khói nghi ngút tôi cũng thấy rất ghét. Chẳng hiểu cái thứ ấy bổ béo gì mà mọi người cứ dành nhau. Ấy vậy mà sau nhiều lần ngửi mùi thuốc, tôi cũng bị sa ngã bởi làn khói trắng ấy. Nhất là những lúc ngồi một mình nhớ nhà, rồi có lúc đứng gác trong đêm tối, trời miền Bắc thì rét mướt nên càng thèm được hút một điếu thuốc. Đúng là thuốc lá nó có ma lực ghê gớm, kể từ đó tôi hút thuốc lá rất nhiều”.
Từ một người nghiện thuốc rất nặng, giờ đây thầy Nghị là “khắc tinh của làn khói trắng”
Từ một người nghiện thuốc rất nặng, giờ đây thầy Nghị là “khắc tinh của làn khói trắng”
Thầy Nghị cũng đã nhiều lần muốn cai thuốc nhưng không thể nào từ bỏ được, nhưng rồi trong một lần đi dân vận tại ngôi làng của người đồng bào thầy Nghị đã gặp được một vị già làng có bài thuốc cai thuốc lá. Nhờ bài thuốc ấy mà thầy Nghị cai được thuốc lá, và những đồng đội của thầy cũng cai nghiện thành công.

Thấy bài thuốc hiệu nghiệm nên thầy ngỏ ý muốn xin già chỉ dạy để mang về xuôi chữa cho mọi người nhưng cụ nhất quyết không truyền dạy. Bởi cụ bảo bài thuốc chỉ truyền cho con trai trưởng trong nhà. Bởi theo cụ, đây là bài thuốc cụ được một bà lang trên đất Lào không có con nên nhận cụ làm con nuôi, truyền thụ bài thuốc. Biết vậy, nhưng thầy Nghị vẫn cố gắng xin cụ, sau một thời gian thấy thầy ân cần, nhiệt huyết nên cụ nhận thầy làm con nuôi và truyền bài thuốc cho thầy.

Từ đó thầy Nghị dùng bài thuốc cai thuốc lá để về xuôi chữa trị cho nhiều người với tên gọi mới Nước súc miệng cai thuốc lá thầy Nghị.

Xem thêm bài viết sau: https://caithuocthaynghi.com/so-dien-thoai-thay-lang-nghi

Thầy Nghị cai thuốc lá với tấm lòng của một người cựu binh

Không biết từ bao giờ người dân ở xã Ea Tul (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) đã quen gọi ông là “Thầy Nghị cai thuốc lá” hay “Thầy lang Nghị”. Chỉ biết rằng đã có rất nhiều người được thầy cai thuốc lá thành công. Điều đặc biệt là thầy rất kiên trì chữa bệnh với một tấm lòng của người thầy thuốc.

Với suy nghĩ mình cũng là người đã từng nghiện thuốc lá mà không thể bỏ được, thầy Nghị đã rất kiên trì cai thuốc lá cho mọi người. Từ lúc giải ngũ, thầy về Đak Lak sinh sống và bắt đầu bào chế bài thuốc cai thuốc lá được truyền lại. Ban đầu, thầy cai thuốc cho những người thân quen, sau đó thì tìm những người nghiện thuốc và cai cho họ. Nhưng với lối suy nghĩ của những người sống quanh vùng đó bấy giờ, họ không bận tâm đến bài thuốc của thầy. Họ không nghĩ đến tác hại của làn khói trắng là như thế nào, ngược lại đối với họ thuốc lá còn là một “bài thuốc giải tỏa”, họ cố tập hút rồi nghiện dần và cho đó là “vị thuốc ngon”. Chính vì điều đó mà bài thuốc cai thuốc lá của thầy Nghị không hề được đón nhận, dù thầy Nghị có khuyên can và miễn phí chữa cho họ. Thầy vẫn kiên trì chữa cho nhiều người, rồi thì tiếng lành đồn xa, nhiều người trong địa phương đều biết đến thầy.Mãi đến tháng 8/2015, sau khi cai thuốc lá cho một nhà báo thì bài thuốc của thầy mới được nhiều người trên khắp cả nước biết đến.
Số điện thoại thầy lang Nghị
Số điện thoại thầy lang Nghị
Cho đến hôm nay, nước súc miệng cai thuốc lá thầy Nghị đã được nhiều người khắp cả nước và kể cả nước ngoài săn đón. Đó là niềm vui của một người cựu binh có tấm lòng vàng.

Nước súc miệng cai thuốc lá thầy Nghị là một sản phẩm an toàn, hiệu quả nhanh chóng. Được xem là một “thần dược” để cai thuốc lá.

Bạn muốn đặt mua nước súc miệng cai thuốc lá thầy Nghị từ nhà thuốc Thanh Nghị, hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0932.02.09.91. Đại lý phân phối chính hãng của nhà thuốc Thanh Nghị tại Hòa An, Cẩm Lệ, Đà Nẵng.
Email: caithuocthaynghivn@gmail.com
Website: https://caithuocthaynghi.com
Fanpage: https://www.facebook.com/nhathuocthanhnghidn/

Bài viết liên quan

Thầy nghị cai thuốc lá và tấm lòng người cựu binh
4/ 5
Oleh